วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

งานที่ 1

1.ให้นักศึกษาวิเคราะห์จุดเด่น จุดด้อย (จุดควรพัฒนา) ด้าน ICT ของ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี อย่างละ 10 ข้อ พร้อมเสนอข้อแนะนำด้าน ICT 10
จุดเด่นด้าน ICT ของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
1.มีการติดตั้ง wireless สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้อย่างสะดวกสบาย
2.มีระบบการรักษาความปลอดภัยในการเข้าใช้อินเตอร์เน็ต
3.มีการนำ moodle เข้ามาใช้ในการเรียนการสอนทำให้สะดวกในการเรียนและส่งงานมากขึ้น
4.อุปกรณ์ในการเรียนทันสมัยและเพียงพอต้องความต้องการ
5.มีระบบลงทะเบียนออนไลน์ซึงสะดวกกว่าเมื่อก่อนมากๆ
6.ระบบที่นำมาใช้ในห้องสมุดทำให้สะดวกรวดเร็ว
7.มีโรงพิมพ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัยใช้ในมหาลัย
8.มีศูนย์บริการเครื่องคอมพิวเตอร์ของมหาลัย
9.ซอฟแวร์ที่ใช้ในการทำงานมีประสิทธิภาพ
10.การกระจายข่าวสารในมหาลัยมีประสิทธิภาพ เช่น ผ่านเว็บไซต์ ข้อความผ่านมือถือ

จุดด้อย (ที่ควรนำไปพัฒนาเพิ่มเติมให้ดีกว่าเดิม) ด้าน ICT ของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
1.ความเร็วของอินเตอร์เน็ตควรมีความเร็วกว่านี้
2.อุปกรณ์ทางคอมพิวเตอร์มีเครื่องที่ชำรุดอยู่หลายเครื่องควรมีการดูแลให้เพิ่มขึ้น
3.ควรเพิ่มจุดกระจาย wireless
4.ควรมีผู้เชี่ยวชาญเข้ามาดูแลระบบ
5.มีปัญหาเรื่องไวรัสอยู่เป็นประจำควรมีการป้องกันจุดนี้เพิ่มขึ้น
6.ระบบลงทะเบียนออนไลน์เมื่อมีการให้บริการเยอะๆ จะช้ามากๆ
7.ระบบลงทะเบียนออนไลน์เมื่อมีการผิดพลาดแล้วจะติดต่อแก้ไขข้อมูลอยากมาก
8.เรื่องลิขสิทธ์ของซอฟแวร์
9.การตีพิมพ์อะไรบางอย่างถ้ามีจำนวนน้อยจะไม่ทำการตีพิมพ์ให้
10.การดำเนินการบางอย่างยังช้าควรมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้งาน เช่น การลงทะเบียนล่าช้า

ข้อเสนอแนะ
1.ความเร็วของเน็ตควรเร็วกว่านี้
2.ลิขสิทธ์ของซอฟแวร์ ควรถูกต้อง
3.ศูยน์บริการคอมพิวเตอร์ควรเปิดตลอด 24 ชั่วโมง
4.ควรกระจายเครื่องคอมพิวเตอร์ไปที่หอพักนักศึกษาด้วย
5.ควรมีการแนะนำข้อปฏิบัติตามจุดต่างๆที่ให้บริการ
6.ควรปรับปรุงคอมพิวเตอร์ที่ชำรุด หรืออุปกรณ์ต่างๆ
7.ปรับปรุงระบบ reg
8.ควรเพิ่มจุดกระจาย wireless
9.ควรให้นักศึกษาที่เรียนเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์มาช่วยดูแล
10.ควรมีการป้องกันไวรัส

2.กลยุทธ์ หรือ Strategic คืออะไร
=> วิธีการหรือแผนการคิดที่คิดขึ้นอย่างรอบคอบ มีลักษณะเป็นขั้นเป็นตอน มีความยืดหยุ่นพลิกแพลงได้ตามสถานการณ์ มุ่งเพื่อเอาชนะคู่แข่งขันหรือเพื่อหลบหลีกอุปสรรคต่าง ๆ จนสามารถบรรลุเป้าหมายที่ต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น